Giới thiệu về trường MG Họa Mi
Lượt xem:
- BỐI CẢNH
Xã Tân Tiến nằm ở phía Tây nam của tỉnh Đắk Lắk. Phía Đông bắc giáp xã Ea Phê, phía Đông nam giáp xã Eakly, phía Tây bắc giáp xã Ea Knuếc, phía nam giáp xã Vụ Bổn và Phía Tây nam giáp Xã Krông Pắc. Xã Tân Tiến có diện tích tự nhiên 8943 ha; dân số trung bình khoảng 28.449 người tantien.daklak.gov.vn+2Báo Đắk Lắk+ Báo Đắk Lắk+ có 25 thôn, buôn tantien.daklak.gov.vn+, Có “7 dân tộc anh em cùng sinh sống” trên địa bàn địa phương mới sau sáp nhập. Trên địa bàn xã có 10 trường học, trong đó 03 trường THCS, 04 trường TH, 03 trường MG.
Trường MG Họa Mi được thành lập năm 1991, tiền thân được tách từ trường mẫu giáo Tuổi Thơ xã Hòa Tiến là trường Mẫu giáo thuộc loại hình trường Công lập, có 6 điểm trường với 09 lớp, điểm chính của trường đang tạm thời đặt tại thôn 2, xã Tân Tiến, Đăk Lăk.Trong những năm qua nhà trường thường xuyên mở rộng quy mô trường lớp tạo điều kiện cho các cháu trên địa bàn được đến trường học tập. Công trình của trường: 3 điểm được xây dựng bán kiên cố (Thôn 6, Eadray A, Eadray). ở các điểm có tên, biển trường theo đúng quy định điều lệ trường Mầm non, điểm thôn 1 có nguồn nước sạch: Sử dụng nước máy hợp vệ sinh và hệ thống thoát nước đảm bảo an toàn và hợp vệ sinh.
Năm học 2025 – 2026. Nhà trường dự kiến có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên kể cả hợp đồng là 25 người. Trong đó Ban giám hiệu: 02; Giáo viên đứng lớp: 20; 01 nhân viên kế toán; 01 nhân viên văn thư; 01 nhân viên bảo vệ. Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng. Ban lãnh đạo nhà trường năng động, sáng tạo trong công việc, Giáo viên, nhân viên trẻ, nhiệt tình, đoàn kết ham học hỏi.
Về quy mô số lượng học sinh: Trường dự kiến duy trì 09 nhóm lớp, trong đó: Lớp Mẫu giáo 09 lớp; Nhà trường đã vận động trẻ trong độ tuổi ra lớp để chỉ tiêu định biên trẻ trên lớp.
Nhà trường có đầy đủ các thiết bị, đồ dùng đồ chơi cho giáo dục mầm non do Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành. Tuy nhiên nhà trường vẫn còn thiếu CSVC như: Một số phòng học nhỏ hẹp, còn học mượn, học tạm trong khuôn viên của trường tiểu học cũ, thiếu một số trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi ở lớp mẫu giáo 3-5 tuổi. Nhà trường tiếp tục tham mưu chính quyền địa phương, các cấp, các ban nghành để đầu tư thêm cơ sở vật chất như: Xây một số phòng thay thế một số phòng học xuống cấp và chưa đạt chuẩn, mua sắm trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ hàng năm.
Trong những năm qua trường luôn phấn đấu không ngừng vượt mọi khó khăn từng bước đi lên và ngày càng trưởng thành. Với tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường là 25 người (Trong đó biên chế 25 người, HĐ 111 là 01 người). Có chi bộ Đảng với 11 Đảng viên, liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, giữ vai trò lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Qua nhiều năm tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đã nỗ lực hết mình để có được một số kết quả khá khả quan. Nhà trường đang từng bước ổn định, phát triển bền vững và ngày càng trưởng thành, trường đã giữ vững, đang phấn đấu và sẽ trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và trẻ. Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường đoạn 2020 – 2025 tầm nhìn đến 2030, nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của hiệu trưởng và hoạt động của Ban giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Trường MG Họa Mi quyết tâm xây dựng một ngôi trường luôn ổn định về số lượng, đảm bảo về chất lượng và có uy tín cao.
Trường được sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân xã Tân Tiến. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có tinh thần đoàn kết, phấn đấu vì nhiệm vụ chung. Chi bộ Đảng nhà trường có năng lực tập hợp quần chúng, tinh thần trách nhiệm cao. Các đoàn thể hoạt động tốt, hỗ trợ đắc lực cho mọi hoạt động của nhà trường. Nhà trường luôn nâng cao ý thức, phát huy vai trò tham mưu với cấp uỷ chính quyền địa phương đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục, các ban ngành đoàn thể địa phương luôn quan tâm hỗ trợ về mọi mặt.
Ban đại diện CMHS của lớp, của trường phối hợp chặt chẽ với CMHS, liên hệ mật thiết với giáo viên chủ nhiệm lớp, BGH nhà trường để có các biện pháp chăm sóc giáo dục trẻ, tham gia sôi nổi các phong trào thi đua của nhà trường. Ban đại diện CMHS trường nỗ lực phấn đấu cùng tập thể sư phạm họp bàn các biện pháp thúc đẩy phong trào học tập bằng cách tổ chức thi đua trong học sinh giữa các lớp với nhau. Đồng thời tạo điều kiện về vật chất và động viên về tinh thần cho cán bộ, giáo viên, học sinh về các trường hợp người học có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực, phối hợp với cán bộ giáo viên, nhân viên được phân công làm đầu mối tham mưu triển khai công tác xã hội trong trường học tham gia các hoạt động can thiệp, trợ giúp học sinh tại nhà trường và cộng đồng khi có đề nghị của trường học. Phân công trách nhiệm của các thành viên trong ban đại diện cha mẹ học sinh phối hợp cùng nhà trường trong các hoạt động hỗ trợ phát triển cho học sinh về chăm sóc giáo dục trẻ.
- Quy mô trường lớp:
| Năm học | Tổng số Lớp | Tổng số học sinh | Tổng số trẻ lớp ghép | Tổng số trẻ / lớp Mầm | Tổng số trẻ / lớp Chồi | Tổng số trẻ/ lớp Lá |
| 2025 – 2026 | 9 | 217 | 4 | 39 | 82 | 96 |
* Ưu điểm: Nhà trường kết hợp với các ban ngành đoàn thể, hội khuyến học, hội vì sự tiến bộ phụ nữ, ban đại diện CMHS, UBND xã Tân Tiến, giáo viên phụ trách công tác phổ cập nắm số lượng trẻ trên địa bàn huy động các cháu ra lớp đạt 70%, riêng lớp 5 tuổi đạt 100%.
* Hạn chế: Một số phụ huynh ở quá xa điểm trường, nên việc đưa trẻ đến trường chưa đều đặn nhất vào thời điểm mùa màng đã ảnh hưởng nhiều đến chất lượng học của trẻ và tỷ lệ chuyên cần trên lớp.
Một số phân hiệu còn học nhờ tiểu học
- Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
2.1. Thống kê tình hình đội ngũ, cơ cấu đội ngũ, chất lượng CBQL,giáo viên
| Năm học 2025 – 2026:
Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên hiện có biên chế và HĐ 111 là 25 người.(Trong đó có 1 bảo vệ hợp đồng dài hạn) |
||||||||||
| CBQL |
Giáo viên |
Nhân Viên(1 bảo vệ)HĐ 111 | ||||||||
|
Tổng số |
Trình độ đào tạo | Tổng số | Trình độ đào tạo | Tổng số | Trình độ đào tạo | |||||
| Đại học | Cao đẳng | ĐH | CĐ | TC | ĐH | CĐ | TC | |||
| 02 | 02 | 20 | 16 | 4 | 0 | 3 | 0 | 0 | 2 | |
2.2.Thống kê giáo giỏi các cấp trong 5 năm.
| Năm học | Tổng số
Gv giỏi |
Cấp trường | Cấp huyện | Cấp tỉnh | Ghi chú |
| 2020-2021 | 18 | 18 | 4 | 1 | |
| 2021-2022 | 18 | 18 | |||
| 2022-2023 | 16 | 16 | 2 | ||
| 2023 – 2024 | 16 | 16 | |||
| 2024 – 2025 | 16 | 16 | 3 | 1 |
– Kết quả phát triển 5 lĩnh vực của học sinh:
|
Năm học |
TS Lớp | TSHS |
PT Thể chất |
PTNhận thức |
PTNgôn ngữ |
PTTCXH
|
PTThẩm mĩ
|
|||||
| Đạt | Chưa đạt | Đạt | Chưa đạt | Đạt | Chưa đạt | Đạt | Chưa đạt | Đạt | Chưa đạt | |||
| 2021-2022 | 11 | 362 | 88,40 | 11,60 | 91,44 | 8,56 | 78,45 | 21,55 | 85,36 | 14,64 | 76,52 | 23,48 |
| 2022-2023 | 11 | 340 | 100 | 0,0 | 100,0 | 0,00 | 100,0 | 0,0 | 100,0 | 0,0 | 100,0 | 0,0 |
| 2023-2024 | 8 | 302 | 100,0 | 0,0 | 100,0 | 0,0 | 98,88 | 1,12 | 98,88 | 1,12 | 100,0 | 0,0 |
| 2024-2025 | 8 | 225 | 100,0 | 0,0 | 100,0 | 0,0 | 100,0 | 0,0 | 100,0 | 0.0 | 99,56 | 0,44 |
| 2025-2026
(Dự kiến) |
9 | 217 | 99 | 1,0 | 95,0 | 5,0 | 96,0 | 4,0 | 100,0 | 0,0 | 99,0 | 1,0 |
- Cơ sở vật chất: ( Thống kê tình hình cơ sở vật chất, nêu ưu điểm, hạn chế)
- Cơ sở vật chất:
| Diện Tích | Điểm trường | PPhòng học | PPhòng
hội đồng |
PPhòng
Âm nhạc |
PPhòng hiệu bộ | P Phòng Bếp | PPhòng bảo vệ
|
PPhòng Y tế |
Nhà vệ sinh(Gv,HS) |
NNhà để xe
|
| 5.087m2 | 6 | 10 | 01 | 0 | 01 | 01 | 0 | 0 | 10 | 01 |
- Trang thiết bị,đồ dùng,đồ chơi
08
| Bộ đồ chơi ngoài trời | Máy tính làm việc | Máy in | MMáy phô tô | LLap Top | Máy chiếu | Máy tính cho trẻ 5 tuổi | Dàn âm thanh loa đài | Sách thư viện (cuốn) | Bộ Thiết bị dạy học | Sách, văn bản Pháp luật |
| 03 | 05 | 03 | 0 | 01 | 01 | 0 | 01 | 08 | 08 |